ใช่หรือไม่ เพียงแค่ แกว่งไกวแขน ก็ได้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

ไม่น่าเชือว่าเรื่องง่ายๆแบบเพียงแค่การ แกว่งไกวแขน ก็สามารถทำให้สุขภาพของพวกเราดียิ่งขึ้นได้ แม้กระนั้นมันเกิดเรื่องจริง เพราะเหตุใดนะหรือ เพราะตรงใต้หัวไหล่ของผู้คนนั้น หรือที่พวกเราเรียกกันว่า จั๊กกะแร้ เป็น ชุมทางของต่อมน้ำเหลืองขนาดใหญ่ และก็อีกจุดหนึ่งที่มีต่อมน้ำเหลืองขนาดใหญ่ด้วยด้วยเหมือนกันก็คือ รอบๆต้นขาคีบ

การขยับหัวไหล่และก็จั๊กกะแร้ หรือการไกวแขน หรือการว่ายน้ำที่มีทั้งยังการขยับหัวไหล่และก็ขาหนีบ ซึ่งล้วนแต่เป็นการออกแรงให้ต่อมน้ำเหลืองขยับ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนน้ำเหลืองให้ขับของเสียต่างๆออกไปไม่ให้สะสมอยู่ในร่ายกาย และก็ยังถือได้ว่าเป็นการช่วยทำให้เลือดมีการไหลเวียนที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งระบบน้ำเหลืองนั้น มีบทบาทช่วยขนของเสียที่สะสมเป็นพิษภายในร่างกาย ออกไปกำจัดยังอวัยวะที่รับผิดชอบรวมทั้งขับออกไปจากร่างกาย แล้วก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดขาว แอนตี้บอดี้ของระบบภูมิต้านทาน

ระบบของน้ำเหลืองนั้นไม่อาจจะสร้างแรงกดดันได้เช่นเดียวกับเลือดที่มีหัวจิตใจยปั้มให้เลือดสูบฉีดได้ โดยเหตุนี้การกระตุ้นให้น้ำเหลืองไหลเวียนดียิ่งขึ้น สามารถทำได้ด้วยการขยับกล้าม บางทีก็อาจจะโดยการไกวแขน ผู้กระทำระกระโดดการเต้น และก็การว่ายน้ำ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระบบน้ำเหลืองเจริญทีเดียว ใครก็ช่างที่มักมีลักษณะ ผิวซีดเผือด ผอมบางหลงลืมติดเชื้อโรคเสมอๆเป็นหวัดเจ็บคอเสมอ มีเซลลูไลท์เยอะขึ้น ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่า ระบบน้ำเหลืองขัดข้อง ซึ่งจะมีผลให้มีของเสียสะสมในร่างการนั้นเอง แต่ว่าอย่าปลดปล่อยเอาไว้นานครับ เนื่องจากมันจะเป็นต้นเหตุหนึ่งของโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองนัั้นเอง

พวกเราควรจะบริหารร่างกาย โดย การไกวแขนอย่างต่ำวันละ 20-30 นาที ครับ